Khó ngủ thì làm gì? Các cách giúp ngủ ngon hơn

Nhiều người hay gặp phải tình trạng khó ngủ khiến cho cơ thể mệt mỏi và uể oải khi bắt đầu ngày mới. Vậy khó ngủ thì làm gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết cách cải thiện tình trạng khó ngủ một cách hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó ngủ

Ngày càng nhiều người gặp phải tình trạng khó ngủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ làm giảm sút sức khỏe và tinh thần. Việc có được giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp tăng cường sức khỏe, mang lại tinh thần tốt để bắt đầu ngày mới. Khi khó ngủ sẽ làm thời gian đi vào giấc ngủ trở nên dài hơn và làm giảm thời gian ngủ thực tế. Khi đó bạn rất dễ gặp phải tình trạng thiếu ngủ và làm cơ thể cùng với tinh thần mệt mỏi, uể oải. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó ngủ

Tình trạng khó ngủ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản thường gặp hiện nay.

  • Khó ngủ do ngủ ngày quá nhiều.
  • Khó ngủ do ăn quá no trước khi đi ngủ.
  • Khó ngủ do dùng chất kích thích trước khi đi ngủ.
  • Khó ngủ do căng thẳng quá mức.
  • Khó ngủ do đi ngủ quá muộn nên bị quá giấc.
  • Khó ngủ do mắc bệnh mãn tính.
  • Khó ngủ do tác dụng phụ của thuốc.
  • Khó ngủ do tác động của yếu tố khách quan như không gian phòng ngủ không thoải mái, môi trường ô nhiễm, tiếng ồn…

Khó ngủ thì làm gì?

Như đã nói ở trên có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng khó ngủ. Vì vậy, khi bị khó ngủ bạn cần phải xác định xem lý do tại sao để có điều chỉnh và giải pháp phù hợp. Dưới đây là một số cách để khắc phục tình trạng khó ngủ mà bạn có thể tham khảo.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Nếu bạn bị khó ngủ do những thói quen xấu như thức quá khuya, ăn quá no vào buổi tối, sử dụng chất kích thích như bia, rượu, thuốc là, cafe… thì cần phải điều chỉnh ngay thói quen để cải thiện tình trạng khó ngủ. Hãy lên kế hoạch sinh hoạt, ăn uống điều độ: Không thức khuya, không ngủ ngày, không ăn quá no vào bữa tối, không sử dụng chất kích thích… Chỉ cần bạn kiên trì và quyết tâm thay đổi thì nhất định sẽ cải thiện được tình trạng khó ngủ một cách nhanh chóng.

Chữa khó ngủ bằng cách ngâm chân ấm trước khi đi ngủ

Nếu bạn bị đau nhức xương khớp, cơ thể mỏi mệt khiến cho thời gian đi vào giấc ngủ lâu hơn hoặc thậm chí là mất ngủ thì hãy thử ngay biện pháp ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Việc làm này rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng có thể mang đến hiệu quả cao. Việc ngâm chân như vậy sẽ giúp lưu thông khí huyết, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhõm hơn, thoải mái hơn từ đó có thể dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Tăng cường vận động

Tăng cường vận động sẽ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn, sức khỏe được cải thiện mà tinh thần cũng tốt hơn. Điều này giúp cho bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon giấc hơn. Vì vậy nếu đang gặp tình trạng khó ngủ, bạn hãy tăng cường vận động bằng cách tập thể dục thể thao vừa sức. Bạn có thể lựa chọn hình thức vận động sao cho phù hợp với bản thân như đi bộ, tập yoga, tập aerobic hoặc chơi môn thể thao mà mình yêu thích. Tuy nhiên cần phải lưu ý là duy trì thói quen vận động thường xuyên, đều đặn hàng ngày thì mới có hiệu quả lâu dài và ổn định.

Sử dụng saffron

Tác dụng của saffron

Các tác dụng của saffron

Một trong những biện pháp cải thiện tình trạng khó ngủ an toàn và hiệu quả được nhiều người lựa chọn đó chính là sử dụng saffron. Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Saffron được biết đến với rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người. Sử dụng saffron mang đến nhiều lợi ích cho người dùng như tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, hỗ trợ điều trị một số bệnh, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da, cải thiện vóc dáng…

Xem thệm: 12 tác dụng của saffron mà bạn nên biết

Saffron được nhiều người sử dụng để cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ và đã mang đến hiệu quả trong thực tế. Có nhiều cách để sử dụng saffron giúp khắc phục tình trạng khó ngủ. Một số cách sử dụng saffron cơ bản như: Pha saffron với nước ấm để uống hàng ngày và uống trước khi đi ngủ, Sử dụng saffron ngâm với mật ong, Pha Saffron với trà hoa cúc, chế biến các món ăn với sự kết hợp của saffron… Những cách này vừa giúp khắc phục tình trạng khó ngủ hiệu quả vừa giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần cho người sử dụng.

Saffron lành tính và an toàn cho người sử dụng. Saffron thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau cả người già và người trẻ tuổi đều có thể dùng được. Tuy nhiên khi sử dụng saffron cần phải duy trì thường xuyên và đều đặn để có được hiệu quả rõ rệt.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng đã giúp bạn biết thêm một số cách khắc phục tình trạng khó ngủ. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp và duy trì thường xuyên, đều đặn để có được hiệu quả lâu dài và ổn định. Chúc các bạn có được giấc ngủ ngon và luôn tràn đầy sức khỏe, năng lượng sống tích cực!

14 replies
  1. game
    game says:

    Hey there, You’ve performed a fantastic job. I’ll definitely digg it and in my opinion recommend to my friends. I’m confident they will be benefited from this site.

    Trả lời
  2. game
    game says:

    Once I originally commented I clicked the -Notify me when new feedback are added- checkbox and now every time a remark is added I get 4 emails with the identical comment. Is there any approach you’ll be able to take away me from that service? Thanks!

    Trả lời
  3. zmozero teriloren
    zmozero teriloren says:

    Simply want to say your article is as astonishing. The clarity to your submit is simply excellent and that i could think you are an expert on this subject. Fine with your permission allow me to grab your RSS feed to keep up to date with drawing close post. Thank you 1,000,000 and please keep up the gratifying work.

    Trả lời
  4. marizonilogert
    marizonilogert says:

    When I initially commented I clicked the “Notify me when new comments are added” checkbox and now each time a comment is added I get four e-mails with the same comment. Is there any way you can remove people from that service? Bless you!

    Trả lời

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *